top of page

หมีคิดดัง รีวิวร้านอาหาร: OSHA Cafe พร้อมจิบค็อกเทลในบรรยากาศสุดหรู


ร้าน OSHA นั้นตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์สมัยใหม่ แต่ยังคงคอนเซ็ปของความเป็นไทยตามชื่อร้านที่อ่านเป็นคำไทยว่า "โอชา" ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ออกแนวโทนสีพาสเทลๆ ผนังมีลวดลายชฏาสลับกับสีทองหรูหรา ระหว่างทานอาหารจะมีวงดนตรีไทยเล่นสดและเล่นเพราะมากๆซะด้วย เครื่องดื่มมีทั้งค็อกเทลและม็อกเทล(ไม่ผสมแอลกอฮอร์) ซึ่งแน่นอนว่าเมนูค็อกเทลของร้านได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับอาหารกันอย่างลงตัวโดยแม่โขง*

*แม่โขงจะนำอาหารของร้านนี้ไปตรวจสอบรสชาติ(ประมาณเข้าแล็ปไรงี้) เพื่อคัดสรรค์ส่วนผสมของค็อกเทลเพื่อให้เข้ากับอาหารนั้นๆมากที่สุด มาดูตัวอย่างกันเลย

1) เมี่ยงปูนิ่ม + ยำมะม่วงกุ้งฟู + แม่โขงไทยสบาย : ตัวปูนิ่มมีผิวกรอบฟูเหมือนแป้งคารามารี(หรือปลาหมึกทอดของอิตาลี) แต่เมื่อกัดไปแล้วจะมีความฉ่ำนุ่ม มีกลิ่นน้ำทะเลนิดๆออกมาจากเนื้อปู ภายในกรวยมีเครื่องเคียงเมี่ยงที่หั่นละเอียด เคี้ยวง่ายนุ่มละมุน ไม่บาดเหงือก ทานพร้อมกับเนื้อปูไปกันได้อย่างดี ยำมะม่วงกุ้งฟู ถ้าทานไปจะไม่รู้เลยว่าเป็นกุ้ง รสชาติคล้ายปลาดุกฟูแต่จะมีความเหนียวคล้ายเนื้อสัตว์ กัดไปมีน้ำหนักไม่ร่วนเกินไป เมื่อนำไปคลุกกับยำมะม่วงจะดูดน้ำซอสเข้าไปทำให้มีรสชาติที่เด่นเป็นเอกลักษณ์ออกเค็มๆหวานๆ เมื่อทานกับมะม่วงที่มีรสเปรี้ยวจะทำให้คำๆนี้มีทุกรสชาติเลย ส่วนแม่โขงแก้วนี้รสชาติจะประมาณ Mojito แต่เปลี่ยนใบสะระแหน่เป็นใบโหระพา เพื่อให้รับกับกลิ่นของเครื่องเทศจากเมี่ยงปูนิ่ม และรสชาติหวานของมันยังช่วยตัดความเปรี้ยวของมะม่วงได้อย่างลงตัวอีกด้วย เรียกว่าทานไปจิบไปเลย เข้ากันสุดๆ

2) กุ้งทอดซอสมะขามพร้อมข้าวสวย + แม่โขงตุ๊กๆ : Main course จานนี้ถือว่าเป็นตัวชูโรงของร้านนี้เลย กุ้งตัวใหญ่มาก หลุดจากเปลือกง่าย หัวมัน เปลือกกรอบ ซอสมะขามชุ่ม ตัวซอสมีความหอมหวาน ไม่เป็นมะขามมากเกินไป เมื่อแกะเสร็จเอากุ้งมาปาดซอสเข้าปาก รับรองว่าต้องอุทานว่า "อั้ม" ในใจแน่นอน มันเต็มคำจริงๆ ส่วนค็อกเทลแม่โขงตุ๊กตุ๊กแก้วนี้มีส่วนผสมหลักคือมะตูมซึ่งเข้ากันดีกับชื่อที่เป็นไท๊ย...เป็นไทย(ตุ๊กตุ๊ก) ด้วยความที่ซอสมะขามของ Main course จานนี้นั้นให้รสชาติที่หวานและรู้สึกสดชื่น การได้กลิ่นมะตูมพร้อมน้ำรสหวานที่เย็นเจี๊ยบเข้าไปผสม มันเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆคุณผู้โชมมมม

-----------

ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจไป ลองรสชาติความอร่อยกันได้ที่ร้าน OSHA เอเชียทีค โกดัง 10 เล้ยยยย

 FOLLOW MHEE on fb: 
  • Facebook Social Icon
 RECENT POSTS: 
bottom of page